ลักษณะการจัดการเรียนการสอน |
1.ให้นักศึกษาเลือกฝึกปฏิบัติตามกลุ่มที่สนใจและประสบการณ์การดูแลเด็กป่วยใน 3 กลุ่มคือ 1. กลุ่มทารกแรกเกิดที่มีปัญหาซับซ้อน 2.กลุ่มเด็กป่วยโรคเรื่อรังที่มีปัญหาซับซ้อน 3. กลุ่มเด็กโรคเฉียบพลันที่มีปัยหาซับซ้อน 2.ให้เขียน individual learning objectives 3.ให้เขียน reflection ในสิ่งที่เรียนรู้ 4. ให้นักศึกษาเลือกกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง คือ เด็กป่วยที่ต้องการศึกษากรณีศึกษา การดูแลเด็กป่วยเป็นกลุ่ม การสอนและการโคชในผู้ปกครองหรือเด็กป่วย การพัฒนาแนวปฏิบัติสำหรับหน่วยงานที่เลือกฝึกปฏิบัติ โดยมีอาจารย์ที่นิเทศคอยให้การปรึกษา ช่วยเหลือและแนะนำ 5.ให้นักศึกษาฝึกความคิดรวบยอดโดยใช้แผนผังความคิดในการนำเสนอกรณีศึกษา และเด็กป่วยที่ให้การดูแล 6. ให้นักศึกษาแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
|